Record Details

Lao động và việc làm luôn là vấn đề thu hút sự quan tâm của các nền kinh tế, đặc biệt là các nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam. Kết quả phân tích từ nguồn số liệu thống kê từ năm 2000 đến 2011 chỉ ra rằng đã có những thay đổi lớn trong qui mô và chất  lượng lao động ở Việt Nam trong giai đoạn vừa qua. Bên cạnh đó, quá trình tạo việc làm cũng đã có những kết quả nhất định. Vì vậy tỷ lệ thất nghiệp tương đối thấp. Tuy nhiên, nhìn chung chất lượng lao động còn thấp, chất lượng lượng việc làm còn nhiều hạn chế, đặc biệt là ở khu vực nông thôn.

Hue University Journal of Science: Economics and Development

View Archive Info
 
 
Field Value
 
ISSN 2588-1205
2588-1205
 
Authentication Code dc
 
Added Entry - Uncontrolled Name Quân, Trương Tấn
Phát, Nguyễn Văn
Anh, Nguyễn Việt
 
Summary, etc. Lao động và việc làm luôn là vấn đề thu hút sự quan tâm của các nền kinh tế, đặc biệt là các nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam. Kết quả phân tích từ nguồn số liệu thống kê từ năm 2000 đến 2011 chỉ ra rằng đã có những thay đổi lớn trong qui mô và chất  lượng lao động ở Việt Nam trong giai đoạn vừa qua. Bên cạnh đó, quá trình tạo việc làm cũng đã có những kết quả nhất định. Vì vậy tỷ lệ thất nghiệp tương đối thấp. Tuy nhiên, nhìn chung chất lượng lao động còn thấp, chất lượng lượng việc làm còn nhiều hạn chế, đặc biệt là ở khu vực nông thôn.
 
Publication, Distribution, Etc. Hue University
 
Electronic Location and Access http://joshueuni.edu.vn/index.php/HUJOS-ED/article/view/3692
 
Data Source Entry Hue University Journal of Science: Economics and Development; Vol 109, No 10 (2015): Kinh tế và Phát triển
 
Language Note vie
 
Terms Governing Use and Reproduction Note Copyright (c) 2016